Diệt mối tận gốc

Trung tâm diệt côn trùng sinh học là nơi mang đến cho bạn những giải pháp diệt côn trùng, diệt mối tận gốc, hiệu quả, an toàn đối với sức khỏe.

Tại sao mối thích ăn gỗ?

 

Bạn đã bao giờ thắc mắc là tại sao mối thích ăn gỗ hay chưa? Gỗ có chứa các chất cellulose. Đây là một loại chất xơ hữu cơ dồi dào cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để chúng tồn tại.

f:id:dietmoitangoc:20181224134623j:plain

Tại sao mối thích ăn gỗ

Tại sao mối thích ăn gỗ và làm thế nào chúng ăn?

Có rất nhiều lý do để có thể giải thích tại sao mối thích ăn gỗ. Tuy nhiên có thể nói ngắn gọn là vì đây là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu của chúng để tồn tại và phát triển.

Vì gỗ rất khó tiêu thụ và tiêu hóa, mối mọt là một lợi thế và hiếm khi cạnh tranh với nhiều loài côn trùng khác để làm thức ăn. Mối được trang bị các ống ngậm đặc biệt để nhai gỗ và các nguồn cellulose khác.

Mối cộng với các vi sinh vật như vi khuẩn, động vật nguyên sinh và một sinh vật tương tự như vi khuẩn Achaea. Những vi sinh vật này cho phép mối mọt phá vỡ cellulose thành các chất dễ tiêu hóa, do đó cho phép côn trùng có được năng lượng duy trì sự sống và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

Ngoài gỗ, chiếm phần lớn trong chế độ ăn của mối, chúng cũng tiêu thụ lá, vỏ cây, giấy, bìa cứng, nhựa, vách thạch cao và bất cứ thứ gì làm từ nguyên liệu thực vật

Những con mối chưa trưởng thành chưa có vi sinh vật để phá vỡ cellulose trong dạ dày, lính và sinh sản được cho ăn bởi mối thợ. Mối thợ truyền chất cellulose-đường-đường thông qua một quá trình cho ăn bằng miệng.

f:id:dietmoitangoc:20181224134703j:plain

Làm sao mối kiếm được thức ăn

Làm sao mối kiếm được thức ăn?

Mối kiếm được thức ăn nhờ tạo ra một hệ thống phân nhánh, tạo ra các đường hầm có kích thước bằng bút chì trong đất khi chúng tìm kiếm thức ăn.

Những đường hầm thăm dò này mở rộng ra theo mô hình vụ nổ sao từ một điểm trung tâm. Mẫu tìm kiếm có hệ thống và bức xạ này của các đường hầm giúp loại bỏ các tìm kiếm lặp lại trong cùng một khu vực.

Khi chúng đào, chúng có thể tiếp xúc với gỗ bị chôn vùi trong quá trình này. Khi tìm thấy được thực phẩm, những con mối khác được tuyển dụng vào nguồn thực phẩm và các đường hầm phi sản xuất bị đóng cửa.

 Phạm vi tìm kiếm của một đàn mối là khó dự đoán. Chúng có thể chỉ tìm kiếm một vài bãi nếu thức ăn dồi dào. Một số tổ mối lớn hơn có thể tìm kiếm các khu vực có kích thước bằng một sân bóng đá.

Hoạt động tìm kiếm thức ăn của mối có xu hướng lớn nhất ở những khu vực có độ ẩm đất cao hơn. Mối cũng phản ứng với mùi hóa học do thực vật và gỗ mục nát, nhưng chúng chỉ có thể phát hiện những mùi này từ một khoảng cách ngắn.

Như vậy, bạn đã có thể giải thích được tại sao mối thích ăn gỗ và làm sao chúng có thể kiếm được thức ăn. Những con mối rất khó tiêu diệt nên khi có dấu hiệu mối xuất hiện hãy sử dụng dịch vụ diệt mối tại những công ty diệt mối tại tphcm để tiêu diệt chúng nhanh chóng, an toàn.

Xem thêm: